[Xu hướng mới 2024] Hệ thống mái che thông minh đẹp+hiện đại giá rẻ 

Trong thời đại hiện nay, việc tận dụng không gian ngoài trời để tạo ra một môi trường sống tiện nghi và thoải mái đang dần trở thành xu hướng phổ biến. Theo đó, mái che thông minh chính là giải pháp hiện đại để che chắn và tạo không gian sinh hoạt sạch sẽ, thoáng mát. Trong bài viết dưới đây, Mái xếp Hòa Phát sẽ cung cấp cho quý vị những mẫu mái xếp di động đẹp và hiện đại nhất hiện nay. 

Tìm hiều về mái che thông minh – Mái xếp thông minh

Mái che thông minh là một hệ thống mái che tự động hoặc bán tự động, được tích hợp công nghệ tiên tiến nhằm mang lại sự tiện dụng và hiệu quả cao khi sử dụng. Với thiết kế thông minh, phần mái có thể điều chỉnh độ nghiêng và độ mở của các tấm che sao cho phù hợp với điều kiện thời tiết và ánh sáng xung quanh. 

Không chỉ vậy, với khả năng kết nối và điều khiển từ xa qua các thiết bị điện tử, người dùng có thể dễ dàng điều khiển mái hiên thông minh mỗi khi vắng nhà. Do đó, sản phẩm mang đến sự tiện lợi và tính ứng dụng cao, thích hợp sử dụng trong mọi không gian và điều kiện thời tiết khác nhau.

Cấu tạo mái che, mái xếp thông minh

Về cơ bản, những chiếc mái xếp thông minh có cấu tạo chính gồm 3 phần là:

  • Khung mái: Là hệ thống khung xương đảm nhận vai trò nâng đỡ và chịu lực chính của mái che. Chúng thường được làm từ các chất liệu chắc chắn như inox, sắt, thép mạ kẽm,… và được cố định chặt vào tường hoặc mái hiên nhà.
  • Vải bạt: Có công dụng chính là che chắn và bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác nhân thời tiết và nhiệt độ, Phần vải mái xếp có thể được làm từ nhiều vật liệu, nhưng chủ yếu được sản xuất từ vải polyester hoặc PVC chống thấm nước và chống tia UV.
  • Động cơ điều khiển: Các loại mái xếp, mái che thông minh thường sẽ có thêm hệ thống motor điều khiển từ xa và được kết nối với remote hoặc điện thoại thông minh. Nhờ đó, mỗi khi muốn mở hoặc đóng mái hiên, bạn chỉ cần sử dụng một nút bấm, giúp việc điều khiển nhẹ nhàng và tiện lợi hơn.

Phần khung có chất liệu cao cấp giúp mái che luôn kiên cố và chắc chắn.

So sánh mái che, mái xếp thông minh với mái che thông thường

Về cơ bản, 2 loại mái che này có khá nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, khác với các dòng mái che thông thường, hệ thống mái che thông minh có những điểm cải tiến riêng biệt. Cụ thể:

  • Điểm giống nhau:

– 2 loại mái che có kích thước và thiết kế khá tương đồng.

– Đều được làm từ chất liệu chống nước và chống tia UV.

– Đều có thể che chắn và bảo vệ không gian khỏi thời tiết nắng mưa.

  • Điểm khác nhau:
 

Mái che thông thường

Mái che thông minh 

Cơ chế hoạt động

Được lắp đặt cố định hoặc đóng, mở thủ công bằng hệ thống dây kéo

Có thể di chuyển tự do và đóng, mở thông qua điều khiển từ xa

Hiệu quả che chắn

Bình thường

Cao (Do có thể điều chỉnh mái che phù hợp với điều kiện thời tiết)

Tính linh hoạt

Thấp

Cao

Top 10 mái che thông minh được mua nhiều nhất hiện nay

Trong năm 2024, thị trường mái che, dù che nắng đã chứng kiến sự bùng nổ với nhiều mẫu mã đa dạng và tính năng vượt trội. Do đó, thị hiếu của người dùng cũng tăng cao và là động lực để các nhãn hàng tiếp tục phát triển thêm các sản phẩm chất lượng hơn. Trong số đó, dưới đây là 10 mẫu mái che hot hit được đặt mua nhiều nhất trong thời gian gần đây.

Mái xếp thông minh – Bạt xếp thông minh

Đây là loại mái xếp đã nhận được rất nhiều sự quan tâm trong những năm gần đây. Thông thường, chiếc mái xếp sẽ được thiết kế với dạng lượn sóng, rất thuận tiện cho việc đóng mở và sử dụng. Thiết kế này rất thực tế, giúp thoát nước và giảm tiếng ồn tốt khi nước mưa tiếp xúc với bề mặt mái che. Với chất liệu chắc chắn cùng khả năng chống thấm nước tốt, bạt xếp thông minh rất được ưa chuộng tại các gia đình hay các cửa hàng kinh doanh, quán ăn,…

Bạt xếp thông minh có thiết kế giúp giảm tiếng ồn khi trời mưa.

Mái che thông minh tự cuốn

Đúng với tên gọi của mình, mái che thông minh tự cuốn hay Bạt che nắng tự cuốn là sản phẩm hiện đại với cơ chế tự động cuốn lại hoặc mở ra tùy theo điều kiện thời tiết và nhu cầu sử dụng. Thông qua hệ thống khiển từ xa, người dùng có thể dễ dàng vận hành mái che chỉ bằng một nút bấm. Do đó, cho dù đang ở đâu bạn cũng có thể kiểm soát việc che chắn và bảo vệ căn nhà của mình.

Mái xếp thông minh có thể điều khiển đơn giản bằng điện thoại di động.

Mái che nhựa thông minh – Mái hiên nhựa thông minh

Các loại mái che nhựa thông minh trên thị trường hiện nay chủ yếu được làm từ các tấm nhựa polycarbonate hoặc acrylic chất lượng cao. Phần mái có khả năng chống thấm nước, chống tia UV và rất bền bỉ trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

Ngoài ra, những chiếc mái hiên nhựa thông minh còn có thiết kế trong suốt hoặc bán trong suốt, mang lại ánh sáng tự nhiên cho căn nhà. Chính vì vậy, loại mái này chủ yếu được dùng tại các ban công hoặc sân nhà để mang lại thông thoáng và sáng sủa.

Mái che nhựa giúp mang lại nhiều ánh sáng cho sân vườn.

Mái hiên thông minh – Mái hiên di động thông minh

Với các loại mái hiên thông minh, bạn có thể sở hữu một chiếc ban công hoặc hiên nhà thoáng mát nhưng vẫn được bảo vệ tốt khỏi những cơn mưa giông hay nắng gắt. Phần bạt của mái che thông minh thường được làm từ vải bạt PVC dày dặn, đảm bảo che chắn tốt cho căn nhà và bền bỉ theo năm tháng.

Mái hiên di động được sử dụng phổ biến tại các ban công.

Mẫu mái vòm nhựa thông minh

Các loại mái che bằng nhựa thông minh hình mái vòm không chỉ có tác dụng che chắn tốt mà còn mang lại tính thẩm mỹ rất cao. Được làm từ nhựa polycarbonate trong suốt, mái vòm mang lại vẻ đẹp năng động và hiện đại cho căn nhà. Không chỉ vậy, với khả năng chống tia UV và lấy sáng tốt, những chiếc mái che này là lựa chọn lý tưởng cho các khu vực như hiên nhà, sân vườn và lối đi ra cổng.

Mái vòm nhựa polycarbonate có khả năng chống va đập và tia UV rất tốt.

Mái che thông minh Arduino

Là sản phẩm mái vòm hiện đại bậc nhất hiện nay, mái che thông minh Arduino được trang bị các cảm biến có thể tự động che chắn mỗi khi trời đổ mưa. Theo đó, khi phát hiện có mưa, cảm biến sẽ tự động phát tín hiệu cho bo mạch Arduino. Thiết bị lúc này sẽ được kích hoạt và động cơ kéo ròng rọc để mái vòm được kéo ra che chắn cho không gian phía dưới. 

Sau khi tạnh mưa, chiếc mái sẽ được thu lại như cũ trả lại không gian thông thoáng và khô ráo cho khu vực phía dưới. Đây là một phát minh hiện đại, giúp bạn không cần lo lắng về việc che chắn ngoài trời khi ra khỏi nhà. Do đó, sản phẩm được nhiều người ưa thích và lựa chọn lắp đặt tại sân thượng hoặc sân phơi quần áo trong nhà.

Mái che thông minh Arduino – Thiết kế lý tưởng cho các sân phơi ngoài trời.

Giàn che nắng thông minh

Giàn che nắng thông minh là giải pháp tối ưu để bảo vệ sân vườn hay ban công nhà bạn trong những ngày nắng gắt. Với chất liệu dày dặn cùng thiết kế chống tia UV, lớp mái bạt sẽ giúp che nắng và giảm tối đa nhiệt độ phả vào căn nhà. Cùng với thiết kế linh hoạt có thể điều chỉnh độ nghiêng, bạn hoàn toàn có thể căn chỉnh chiếc mái che thông minh sao cho việc mang lại bóng râm cho căn nhà được tối ưu nhất.

Giàn che nắng được ưa chuộng tại những nơi thường xuyên có nắng gắt.

Mái che giếng trời thông minh

Mái che giếng trời thông minh là sản phẩm đột phá trong việc cung cấp ánh sáng và thông gió cho ngôi nhà. Với hệ thống cảm biến và điều khiển tự động, mái che có thể mở ra để lấy ánh sáng tự nhiên và thông gió khi cần thiết, đồng thời đóng lại để bảo vệ khỏi mưa và bụi. Thiết kế hiện đại và chức năng hữu ích giúp mái che lấy sáng thông minh trở thành một trong những loại mái che được sử dụng nhiều nhất trong thời gian gần đây.

Mái che sân thượng thông minh

Sân thượng là nơi các gia đình thường phơi phóng, ngắm cảnh hoặc ăn uống cùng nhau. Do đó, người ta rất ưa chuộng các mẫu mái che sân thượng thông minh để tạo ra không gian thoải mái nhất cho các thành viên gia đình. Với chất liệu bền bỉ và thiết kế chắc chắn, đây là một trong những loại mái che có độ bền và khả năng chống chọi với thời tiết cao nhất tính đến hiện nay.

Mái che sân thượng có tuổi thọ lên tới hàng chục năm.

Mái che oto thông minh

Mái che nắng thông minh là giải pháp tuyệt vời giúp bảo vệ chiếc xe của bạn khỏi tác động khắc nghiệt của thời tiết bên ngoài. Với thiết kế chắc chắn và khả năng chịu lực tốt, những chiếc mái che ô tô này giúp đảm bảo an toàn tối ưu cho chiếc xe của bạn. Việc sử dụng xe cũng trở nên thuận tiện hơn, nhất là trong những ngày mưa to hay nắng gắt.

Mái che ô tô giúp tuổi thọ chiếc xe tăng lên đáng kể.

Bảng báo giá hệ thống mái che thông minh mới nhất

Bảng giá mái che thông minh được xác định bởi rất nhiều yếu tố từ chất liệu, thiết kế, kiểu dáng, tới vị trí lắp đặt, kích thước,… Dưới đây là mức giá của các loại mái hiên đang được Mái xếp Hòa Phát cung cấp:

  1. Giá mái che thông minh các loại giao động từ 390.000đ/ 1m2 đến 9000.000đ / 1m2
  2. Giá mái xếp thông minh giao động từ 490.000đ/ 1m2 đến 5000.000đ / 1m2
  3. Giá mái che thông minh tự cuốn từ 390.000đ/ 1m2
  4. Giá bạt xếp thông minh Hàn quốc từ 590.000đ/ 1m2
  5. Giá mái che sân thượng thông minh từ 900.000đ/ 1m2
  6. Giá mái che nhựa thông minh từ 800.000đ/ 1m2
  7. Giá mái che giếng trời thông minh từ 2900.000đ/ 1m2
  8. Giá giàn che nắng thông minh từ 1900.000đ/ 1m2
  9. Giá mái che lấy sáng thông minh từ 790.000đ/ 1m2
  10. Giá mái che thông minh arduino LH 0945.800.800
  11. Giá mái hiên di dộng thông minh từ 890.000đ/ 1m2
  12. Giá mái vòm nhựa thông minh từ 790.000đ/ 1m2

Nên lắp đặt mái che thông minh tại những khu vực nào?

Các mẫu mái xếp thông minh có thể sử dụng ở nhiều nơi với nhiều mục đích khác nhau, cụ thể:

  • Sử dụng cho hiên nhà, ban công giúp che chắn, bảo vệ nội thất trong nhà.
  • Lắp đặt tại các quán ăn, quán cafe giúp che nắng mưa và tạo điểm nhấn thu hút khách hàng.
  • Lắp mái che giếng trời thông minh để lấy ánh sáng cho căn nhà.
  • Lắp mái che thông minh tại khu vực để xe để che nắng mưa và khói bụi.

Xu hướng tích hợp những công nghệ mới trong các sản phẩm mái xếp thông minh

Trong thời đại công nghệ phát triển không ngừng, các sản phẩm mái xếp thông minh, nhà bạt di động cũng ngày càng được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến để đáp ứng nhu , cầu ngày càng cao của khách hàng. Nổi bật nhất có thể kể đến 2 công nghệ sau:

Điều khiển từ xa qua ứng dụng di động: Giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh mái xếp, thay đổi góc độ, và mở/đóng mái chỉ bằng một nút bấm trên điện thoại thông minh. Điều này giúp người dùng có thể kiểm soát việc che chắn căn nhà dù ở bất cứ đâu.

Tích hợp cảm biến thời tiết: Là công nghệ hiện đại nhất hiện nay, hoạt động hoàn toàn tự động mà không cần đến sự điều khiển của con người. Với các cảm biến phát hiện mưa, gió, hoặc ánh sáng mặt trời mạnh, chiếc mái che thông minh có thể tự đóng mở giúp bạn luôn yên tâm với căn nhà của mình.

Mái che tích hợp công nghệ hiện đại giúp cuộc sống con người tiện lợi hơn.

Đơn vị phân phối thi công mái xếp mái che thông minh chất lượng uy tín

Hiện nay trên thị trường mái che có tới hàng ngàn đơn vị khác nhau cung cấp sản phẩm cho mọi người. Dẫu vậy, Mái xếp Hòa Phát vẫn luôn là địa chỉ được nhiều người tin tưởng bởi chất lượng và sự tận tâm của mình. Với kinh nghiệm hơn 10 năm thi công lắp đặt các sản phẩm mái xếp trên toàn quốc, Hòa Phát luôn tự hào có thể đáp ứng mọi yêu cầu và mong muốn của khách hàng. 

Các dòng sản phẩm tại Hòa Phát luôn được cập nhật liên tục với đa dạng mẫu mã và thiết kế, nhất là các dòng mái che thông minh, bạt kéo ngoài trời tích hợp công nghệ hiện đại. Không chỉ vậy, chúng tôi còn nhận thiết kế mái che theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo bạn luôn hài lòng khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm của thương hiệu.

Mái xếp Hòa Phát luôn cung cấp dịch vụ chất lượng và tận tâm cho khách hàng.

Với chất lượng tuyệt vời là vậy, nhưng sau bao nhiêu năm đứng top đầu thị trường Hòa Phát vẫn luôn giữ được mức giá ổn định và hấp dẫn. Đơn vị mong muốn rằng bất cứ ai cũng có thể được sử dụng các sản phẩm do Mái xếp Hòa Phát cung cấp. Do đó, nếu có nhu cầu đặt mua các dòng mái che thông minh, bạn hãy liên hệ hay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Hình ảnh các mẫu mái che thông minh xu hướng 2024